KỊCH BẢN TỔ CHỨC KHAI TRƯƠNG
Ý nghĩa của việc tổ chức khai trương
Sự khởi đầu luôn là một vấn đề quan trọng mà hầu hết các công ty đều chú ý khi muốn mở một cửa hàng mới. Vì nếu như sự khởi đầu suôn sẻ sẽ mang lại cho việc kinh doanh sau này của công ty có thêm nhiều sự phát triển tốt và mang về nhiều may mắn, tài lộc.
Thông thường trong giới kinh doanh thì tổ chức khai trương được xem là lời giới thiệu thương hiệu của mình đến với khách hàng, thị trường. Để các đối tác, người tiêu dùng biết đến và gia tăng cơ hội phát triển sau này.
Do đó, mà sự kiện khai trương rất cần thiết và quan trọng đối với doanh nghiệp . Tổ chức đó cần phải làm cho thật hoành tráng, sang trọng để giúp thu hút khách hàng thấy được tiềm lực và để lại ấn tượng tốt về doanh nghiệp của mình.
Dù ở góc nhìn nào thì việc tổ chức buổi lễ khai trương thành công cũng được xem là bước đệm rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Do đó, khi tổ chức khai trương thì công ty cần phải thật chú ý và cẩn trọng trong các bước và kịch bản chương trình khai trương phải hợp lý
Khách hàng có thể tham khảo các bước tổ chức sự kiện khai trương và ý tưởng từ King Media đơn vị tổ chức sự kiện khai trương chọn gói luôn uy tín về đơn vị tổ chức khai trương uy tín trang thiết bị chuyên nghiệp đáng tin cây .
Các bước tổ chức sự kiện khai trương hiệu quả
Sau đây là các bước tổ chức sự kiện khai trương vô cùng cần thiết mà khi tổ chức một buổi lễ khai trương cần biết.
Bước 1: Xác định thời gian, địa điểm, số lượng người tham dự
Đầu tiên trong các bước tổ chức một buổi sự kiện khai trương đó chính là xác định thời gian, địa điểm tổ chức và số lượng người tham dự. Từ đó, có thể chuẩn bị thư mời và lên danh sách khách mời. Với thời gian thường là buổi sáng và địa điểm tổ chức khai trương thường là ngay tại cửa hàng.
Bước 2: Lên ý tưởng, chủ đề của buổi tổ chức khai trương
Lên ý tưởng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong bất kì sự kiện nào. Những ý tưởng độc đáo và cuốn hút sẽ để lại nhiều ấn tượng cho người tham gia. Từ đó, tạo ra được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ trên những phương tiện truyền thông đại chúng. Hãy ghi nhớ chủ đề và concept của buổi lễ khai trương vẫn phải thích hợp với ngành nghề và các yếu tố về thương hiệu của cửa hàng, doanh nghiệp.
Bước 3: Đề ra và lập kế hoạch cho sự kiện khai trương
Sau khi đã lên ý tưởng và có cho mình nội dung của buổi lễ thì hãy bắt tay vào lập kế hoạch cho sự kiện. Tùy thuộc vào từng mục đích, yêu cầu của doanh nghiệp để thiết kế chương trình sao cho thích hợp nhất. Kế hoạch cần phải được vạch ra cụ thể về nhân sự, thời gian, ….
Bước 4: Viết kịch bản chi tiết cho tổ chức sự kiện
Dựa trên kế hoạch tổng thể, thì chúng ta bắt đầu viết kịch bản chi tiết cho buổi tổ chức khai trương của cửa hàng. Kịch bản chương trình khai trương thường sẽ có các nội dung chính như chào mừng, tuyên bố lý do, giới thiệu các đại biểu, bài phát biểu, trải nghiệm thử sản phẩm/dịch vụ, tặng hoa quà, kết thúc buổi lễ.
Bước 5:Truyền thông và quảng bá cho sự kiện
Để quảng bá và truyền thông sự kiện cho tổ chức thì Marketing là điều rất cần thiết để giúp mọi người biết đến sự kiện của bạn. Các hoạt động truyền thông cho buổi lễ khai trương có thể được triển khai và thực hiện trên cả kênh online và offline.
Bước 6: Chuẩn bị voucher, quà tặng sự kiện cho khách mời
Những phần quà tặng hay ưu đãi voucher cuối chương trình tổ chức khai trương sẽ tạo nên sự thích thú cho những khách mời. Hơn nữa, đây sẽ cũng là cơ hội rất tốt để thúc đẩy khách hàng dùng thử và mua sản phẩm/dịch vụ của mình ngay sau sự kiện. Sau đó, kết thúc sự kiện bằng việc tặng hoa cho các quý đại biểu hay các nhà đầu tư đã tham dự.
Bước 7: Tổng kết và đánh giá sau buổi lễ khai trương
Để đánh giá được một sự kiện có thành công hay không, cần tổng hợp lại những thông tin sau sự kiện. Bên cạnh đó, dựa trên các mục tiêu đã đề ra trước đó để so sánh, sau đó đánh giá hiệu quả của sự kiện.
Kịch bản tổ chức khai trương cửa hàng, doanh nghiệP
Chuẩn bị toàn bộ trước ngày tổ chức
Để có một buổi tổ chức khai trương hoàn hảo, cửa hàng hay doanh nghiệp đó cần phải lên một kịch bản chương trình khai trương bao gồm:
- Lên danh sách số lượng khách mời tham dự.
- Khảo sát địa điểm tổ chức
- Thiết kế, vẽ sơ đồ tổng thể các khu vực tổ chức lễ, thiết kế thư mời, banner, backdrop sân khấu,…
- In ấn và gửi thiệp mời
- Xin những giấy phép như giấy phép thuê địa điểm tổ chức, giấy phép treo banner quảng cáo,….
Bắt đầu dàn dựng và trang trí buổi lễ khai trương
Trang trí phía ngoài sự kiện
- Banner phải treo dọc lối đi vào nơi diễn ra sự kiện, và treo xung quanh địa điểm diễn ra sự kiện khai trương.
- Băng rôn đón khách sẽ được treo chính giữa cổng chính ra vào nơi diễn ra sự kiện.
- Phải dựng cột inox xích gắn kết thành một hàng rào, tạo đường đi cho người tham dự ra vào nơi diễn ra sự kiện.
Lắp đặt trang trí phía trong buổi tổ chức khai trương
Lắp đặt đầy đủ hệ thống ánh sáng, âm thanh, máy chiếu, màn led trình chiếu, hệ thống pháo điện, pháo giấy tại khu vực sân khấu. Trang trí sân khấu bằng việc trải thảm đỏ, backdrop chủ đề sự kiện, hoa tươi…
Bọc những áo ghế và thắt nơ trang trí tại các chỗ ngồi của khách mời. Tại khu vực khách ngồi thì hãy đặt biển tên, hoa tươi trang trí , đồ uống dành cho quan khách, sắp xếp lại bàn ghế thẳng hàng.
Về khu vực đón khách: xếp bàn ghế, đồ uống như nước suối, trà, cafe, rượu vang…..cho người tham dự trong thời gian chờ diễn ra tổ chức khai trương. Đặc biệt, các bạn cần lưu ý phải phân công nhiệm vụ cho nhân viên rõ ràng từng khâu.
Mọi thông tin hợp tác Quý khách vui lòng liên hệ :
Trụ sở chính: BH 01 – 28 Vinhome Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng
Chi Nhánh Quảng Ninh: Căn B162, Khu phố cổ Sunworld, Tp.Hạ Long, Quảng Ninh
Hotline: +84 93 688 85 84
Liên quan
TOP 4 CÔNG TY TỔ CHỨC YEAR END PARTY CHUYÊN NGHIỆP TẠI HẢI PHÒNG
Khám phá Top 4 công ty tổ chức Year End Party chuyên nghiệp tại Hải...
Th10
CHO THUÊ MÀN HÌNH LED TẠI ĐỒ SƠN
Bạn đang tìm kiếm dịch vụ cho thuê màn hình LED tại Đồ Sơn chất...
Th9
CHO THUÊ ĐÈN SÂN KHẤU TẠI ĐỒ SƠN
Bạn đang chuẩn bị tổ chức sự kiện và đang tìm kiếm dịch vụ cho...
Th9
HỆ THỐNG ÂM THANH SỰ KIỆN TỐT NHẤT TẠI ĐỒ SƠN
Đồ Sơn là điểm đến lý tưởng cho nhiều sự kiện lớn nhỏ. Việc có...
Th9
Ý TƯỞNG TRANG TRÍ TRUNG THU QUÁN CÀ PHÊ ĐỘC ĐÁO
Trung Thu đã cận kề, và bạn đang muốn tìm ý tưởng trang trí Trung...
Th8
KỊCH BẢN KHAI TRƯƠNG PHÒNG GYM CHI TIẾT VÀ ẤN TƯỢNG
Tổ chức khai trương thành công là bước đầu tiên để thu hút khách hàng...
Th8