MẪU KỊCH BẢN MC KHAI TRƯƠNG

Mẫu kịch bản chi tiết chương trình khai trương

1.1 Lời dẫn đón khách

Có thể nói, để tổ chức lễ khai trương thành công, chuyên nghiệp thì bạn cần chuẩn bị thật chu đáo ở tất cả các các hạng mục và đặc biệt là kịch bản MC khai trương ở giai đoạn này:

  • Thời gian diễn ra: Trong khoảng 15 phút là hợp lý
  • Nội dung chính: Thông báo thời gian tổ chức chương trình và mời khách chụp ảnh tại Backdrop
  • Ghi phiếu bốc thăm trúng thưởng cho khách tham gia tại quầy checkin
  • Lời dẫn chương trình của MC:

“Kính thưa quý vị thân mến, để cùng chúng tôi ghi lại sự kiện ý nghĩa này, trước tiên xin mời quý vị vui lòng dừng chân tại Backdrop để chụp hình kỷ niệm và sau đó lưu ý di chuyển lại quầy checkin để nhận cho mình con số may mắn bốc thăm trúng thưởng tại cuối chương trình. Xin cám ơn!”.

Tìm hiểu thêm: Dịch vụ tổ chức khai trương tại Hải Phòng

 

1.2 Thông báo khách mời ổn định chỗ ngồi

Sau đi đón tiếp và chào hỏi khách mời, MC sẽ đưa ra thông báo để ban tổ chức bố trí nhân viên hỗ trợ khách mời ngồi đúng vị trí. Kịch bản MC ở phần chương trình này nên đáp ứng các yếu tố dưới đây như:

  • Thời gian diễn ra: Khoảng từ 15 – 30 phút
  • Nội dung chính: Thông báo mời khách ổn định chỗ ngồi khoảng 2 – 3 lần
  • Lời dẫn MC: Kịch bản MC khai trương cửa hàng tại khâu này cần sử dụng chất giọng hào hứng

“Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý, chỉ còn ít phút nữa chương trình…(tên chương trình, tên doanh nghiệp) sẽ diễn ra tại…(địa điểm tổ chức) sẽ bắt đầu. Xin trân trọng kính mời toàn thể quý vị đại biểu, khách quý nhanh chóng tập trung về phía khán đài để ổn định chỗ ngồi để chương trình có thể được bắt đầu.

Xin lưu ý, những quý vị khách mời nào chưa cầm trên tay phiếu bốc thăm may mắn, xin mời nhanh chóng liên hệ Ban tổ chức tại khu vực quầy checkin ở cổng chào để có cơ hội trở thành người chiến thắng trong trò chơi bốc thăm trúng thưởng cuối buổi lễ. Xin cám ơn!”

1.3 Giới thiệu tiết mục văn nghệ, khai mạc

Đây chính là cách nhanh nhất để hướng sự chú ý của khách mời về sân khấu chính. Đặc biệt, việc tổ chức được tiết mục mở màn đặc sắc, độc đáo sẽ tạo hứng thú và để lại trong trí nhớ khách tham dự một ấn tượng tốt về doanh nghiệp.

  • Thời gian diễn ra: Khoảng 5 – 6 phút
  • Nội dung chính: Các tiết mục văn nghệ hoặc nghệ thuật, giải trí.
  • Lời dẫn MC: Ở khâu này, MC phải nhanh chóng, linh hoạt giới thiệu về nghệ sĩ và các tiết mục văn nghệ, sau đó mời họ bước ra và nhường lại sân khấu:

“Buổi lễ khai trương… xin được phép bắt đầu

Mở màn bằng múa lân sư rồng: Thưa quý vị thân mến, truyền thống múa lân sư rồng là cách mà ông cha ta thể hiện sự thịnh vượng và may mắn. Với 2 màu chủ đạo, màu đỏ thể hiện sự phú quý, thì màu vàng toát lên vẻ phát tài phát lộc. Hãy cùng dành một tràng vỗ tay nồng nhiệt dành cho tiết mục.

Để quý vị không phải chờ lâu, tiếp nối chương trình sau đây là các tiết mục nghệ thuật…tới từ…mời quý vị thưởng thức.
Xin cảm ơn các nghệ sĩ tài năng đã mang tới chương trình văn nghệ đặc sắc vừa rồi.

Xin nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu, các vị khách quý, các vị… đã đến tham dự Chương trình Khai trương ngày hôm nay. Thay mặt ban tổ chức, tôi xin được tới quý vị đại biểu lời chúc sức khoẻ. Chúc buổi lễ khai trương của chúng ta sẽ diễn ra thành tốt đẹp!”

1.4 Giới thiệu về doanh nghiệp được khai trương

Sau khi kết thúc việc giới thiệu, chương trình khai trương sẽ đi tiếp tới khâu giới thiệu về doanh nghiệp. Đây có thể coi như là khâu quan trọng nhất để khách mời hiểu rõ, ghi nhớ về doanh nghiệp. Vì vậy, kịch bản MC chương trình khai trương trong phần này nên đảm bảo các yếu tố sau:

  • Thời gian diễn ra: 5 phút
  • Nội dung chính: giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành doanh nghiệp, ban lãnh đạo, sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp và quy mô hiện tại.
  • Lời dẫn MC: Ở giai đoạn này, MC sử dụng chất giọng mạnh mẽ, tự hào khi giới thiệu doanh nghiệp và phải biết nhấn mạnh ở các chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp:

“Kính thưa quý vị đại biểu, hiểu được nhu cầu của khách hàng ngày nay, cùng với tâm huyết đem đến cho khách hàng những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất. Ban lãnh đạo công ty chúng tôi đã nỗ lực cùng nhau tạo nên…(tên doanh nghiệp) với mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực…”

1.5 Video về doanh nghiệp

Kịch bản MC khai trương trong phần này cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Thời gian chạy video: Khoảng 5 phút
  • Nội dung video: Giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp, tiểu sử thành lập, ban lãnh đạo, sản phẩm hoặc dịch vụ, lợi ích…
  • Lời dẫn MC:
    • MC nói lời mở đầu trước khi phát video:

“Thưa quý vị, để có cái nhìn rõ hơn về ngành nghề và lĩnh vực của công ty mà tôi đã giới thiệu ở phía trên. Tiếp theo đây, xin mời quý vị cùng theo dõi đoạn video clip giới thiệu về…”

    • Sau khi video kết thúc, MC tiếp nối chương trình:

“Kính thưa các vị khách quý, qua đoạn clip ngắn vừa rồi chắc hẳn quý vị đã có thêm những thông tin bổ ích về doanh nghiệp…(tên doanh nghiệp).

Mang trong mình hy vọng, hoài bão tiếp cận được nhiều khách hàng, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm hữu ích. Hôm nay, ngày/ tháng/ năm…, …(tên doanh nghiệp) đã chính được khai trương!”.

1.6 Mời các thành viên lên làm nghi lễ khai trương

Giọng điệu của MC khi dẫn ở phần mời đại biểu, khách mời lên làm nghi lễ khai trương cần phải trang trọng, lịch sự.

  • Thời gian diễn ra: Không nên kéo quá dài, cố gắng trong khoảng 15 phút
  • Nội dung giới thiệu: giới thiệu quý vị đại biểu, ban lãnh đạo, khách mời tham dự
  • Lời dẫn MC:

“Một lần nữa xin nhiệt liệt chào đón các vị khách quý, các vị đại biểu đã đến tham dự buổi lễ khai trương của…(tên doanh nghiệp).

Cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty, một lần nữa xin hãy dành một tràng pháo tay nồng nhiệt để chào đón các vị khách quý có mặt trong ngày hôm nay.

Sau đây tôi xin trân trọng kính mời ông/bà … – chức vụ… tiến lên phát biểu khai mạc chương trình khai trương. Xin kính mời ông/bà!”.

1.7 Chương trình văn nghệ, mini game

Sau khi ban lãnh đạo, đại biểu phát biểu xong, MC cần ngay lập tức khuấy động lại không khí. Ngoài ra, MC cần sử dụng những câu đùa vui, tương tác với khán giả bằng các tiết mục văn nghệ, công bố người chiến thắng cuộc thi bốc thăm trúng thưởng.
Văn nghệ

  • Thời gian diễn ra: Khoảng 5 phút là hợp lý – chỉ nên để 1 tiết mục
  • Lời dẫn MC:
    “Ngay sau đây, là tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc để chúc mừng cho sự kiện trọng đại ngày hôm nay.”

1.8 Kết thúc buổi lễ

Trong phần kết thúc buổi lễ, MC cần gửi lời cảm ơn quý vị đại biểu, khách mời đã tham dự chương trình khai trương.

  • Thời gian diễn ra: 5 phút
  • Nội dung chính: Bế mạc chương trình, mời khách tham quan cửa hàng, doanh nghiệp mới khai trường
  • Lời dẫn MC:

“Thưa toàn thể quý vị, phần bốc thăm trúng thưởng vừa rồi cũng chính thức khép lại buổi lễ ngày khai trương ngày hôm nay. Sau đây xin mời các vị khách quý dành một chút thời gian quý báu tham quan công ty chúng tôi.

Cuối cùng, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin được gởi lời cảm ơn các vị đại biểu, các vị khách quý đã dành thời gian đến chung vui cùng chúng tôi trong ngày trọng đại, một lần nữa xin chúc quý vị sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất. Hy vọng trong tương lai quý vị sẽ trở thành những vị khách quý đồng hành cùng chúng tôi trên chặng đường đi đến thành công, phát triển.”

Mọi thông tin hợp tác Quý khách vui lòng liên hệ :

Trụ sở chính: BH 01 – 28 Vinhome Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng

Chi Nhánh Quảng Ninh: Căn B162, Khu phố cổ Sunworld, Tp.Hạ Long, Quảng Ninh

Hotline:  +84 93 688 85 84