Tiệc trà hiểu đơn giản là một bữa ăn nhẹ với các loại bánh ngọt mini nhỏ xinh, trái cây tươi, nước uống, trà, cafe… nhằm giúp cho khách mời có những phút giây thư giãn khi tham gia sự kiện, hội nghị, hội thảo, khai trương, hội họp…
Tìm hiểu thêm: Dịch vụ tổ chức khai trương tại Hải Phòng
1. Nguồn gốc tiệc teabreak:
- Nguồn gốc của tiệc trà bắt nguồn từ vương quốc Anh. Vào thế kỷ 19 tại Anh, người dân thời đó chỉ ăn hai bữa chính một ngày. Bữa sáng vào khoảng 8 – 10h và bữa tối sau 18h. Chính vì khoảng cách của thời gian quá xa, cơn đói vì thế sẽ không “ngủ yên”. Do vậy, cứ khoảng 15 – 16h, vị bá tước Bedford trong quý tộc lại cảm thấy rất đói. Một phần do bữa tối phải chuẩn bị thịnh soạn nên phải chờ rất lâu.
- Để giải quyết được điều này, nữ bá tước yêu cầu người hầu mang bánh mì, bơ, hoa quả, bánh ngọt và trà để thưởng thức vào giữa chiều, làm giảm cơn đói. Dần dần lâu ngày trở thành thói quen, bà bắt đầu mời bạn bè đến cùng để thưởng thức. Dĩ nhiên đây cũng đều là tầng lớp trong giới quý tộc, thời gian này họ cũng cảm thấy rất đói. Để đến thưởng thức các món ăn này, họ cũng phải ăn mặc đàng hoàng, lộng lẫy.
- Kể từ đó thói quen ăn bánh ngọt, uống trà đã trở thành một hoạt động quen thuộc trong giới quý tộc. Tiệc trà chiều ở Anh hay còn gọi là tiệc trà teabreak từ đó cũng trở nên nổi tiếng và du nhập đến nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
2. Đặc điểm của Tiệc Teabreak trọn gói
- Tiệc tea break được tổ chức dưới hình thức tiệc đứng. Để khách mời có khoảng thời gian thư giãn, giao lưu trước khi tiếp tục sự kiện.
- Tùy theo yêu cầu của chủ bữa tiệc mà tiệc trà có thể diễn ra vào trước, trong hay sau sự kiện.
- Nếu sự kiện diễn ra nửa ngày thì tiệc tea break có thể diễn ra vào giờ nghỉ giải lao
- Hoặc với những sự kiện ngắn thì có thể diễn ra vào đầu hoặc cuối chương trình.
3. Các bước chuẩn bị để tổ chức tiệc Teabreak trọn gói
3.1. Xác định số lượng và yêu cầu của khách hàng
3.2. Xác định thời gian, không gian địa điểm tổ chức tiệc
3.3. Lên thực đơn tiệc và chuẩn bị nguyên liệu
3.4. Chuẩn bị thiết bị dùng trong buổi tiệc
3.5. Tiến hành set up, trang trí khu vực diễn ra tiệc
4. Quy trình phục vụ teabreak tại các sự kiện
- Dọn vệ sinh sạch sẽ khu vực bày tiệc. Thông thường, bước này chúng ta nên thực hiện trước 1 tiếng trước khi bước vào buổi tiệc.
- Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như: bát, dĩa, khay, cốc, khăn giấy,…
- Trang trí, setup, bày sẵn các loại đồ ăn và nước uống trên bàn tiệc.
- Hỗ trợ khách hàng trong lúc bữa tiệc diễn ra. Khi đồ uống hoặc một số đồ ăn hết phải nhanh chóng bổ sung thêm.
- Dọn dẹp thường xuyên khu vực bàn tiệc, thu gom những giấy rác để đảm bảo vệ sinh.
- Khi buổi tiệc kết thúc, lập tức tiến hành thu dọn những vật dụng chuyên dụng và vệ sinh lại khu vực vừa tổ chức sự kiện.
- Bàn giao lại cho bộ phận chịu trách nhiệm quản lý sự kiện.
5. Chi phí tổ chức tiệc teabreak
Tùy vào quy mô và số lượng khách mời mà chi phí tổ chức tiệc teabreak sẽ có những mức giá khác nhau. Thường chi phí tiệc teabreak sẽ được tính dựa theo suất ăn tương ứng với người. Và sẽ có các suất ăn với khoảng giá các nhau cho khách hàng dễ dàng lựa chọn.
- Chi phí tiệc teabreak dao động trong khoảng 80.000 – 250.000 VNĐ/ suất / người.
- Menu 80.000/ suất: Bao gồm 3 loại bánh ngọt, bánh mặn, 4 loại trái cây và 4 loại nước.
- Menu 150.000/ suất: Bao gồm 6 loại bánh ngọt, bánh mặn, 5 loại trái cây và 4 loại nước.
- Menu 250.000/ suất: Bao gồm 7 loại bánh ngọt, bánh mặn, 6 loại trái cây và 4 loại nước.
- Ngoài ra, còn có những thực đơn cao cấp được xây dựng tùy theo yêu cầu, số lượng và mức kinh phí khách hàng có.
6. Đơn vị cung cấp dịch vụ tiệc teabreak trọn gói uy tín – chuyên nghiệp – giá tốt tại Hải Phòng
Tự hào là một trong những công ty tổ chức sự kiện uy tín tại Hải Phòng. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tiệc trà tea break cho các chương trình hội nghị, hội thảo, khai trương tại Hải Phòng và các tỉnh lân cận. Chúng tôi hân hạnh là đơn vị cung cấp dịch vụ tiệc trà teabreak cho hàng trăm chương trình tổ chức sự kiện những năm gần đây.
Sky Event cam kết đảm bảo chu đáo nhất cho buổi tiệc từ khâu tư vấn, chế biến đến khâu bày trí và phục vụ tiệc trọn gói. Với menu đa dạng, hấp dẫn đảm bảo an toàn vệ sinh chất lượng,…. Chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Liên quan
KỊCH BẢN KHAI TRƯƠNG PHÒNG GYM CHI TIẾT VÀ ẤN TƯỢNG
Tổ chức khai trương thành công là bước đầu tiên để thu hút khách hàng...
Th8
BÁO GIÁ THỰC ĐƠN TIỆC NGỌT VĂN PHÒNG
. Bạn đang muốn tham khảo thực đơn tiệc ngọt văn phòng để phục vụ...
Th8
QUY TRÌNH TỔ CHỨC TIỆC TEABREAK VÀ 5 LƯU Ý KHÔNG THỂ BỎ QUA
Những năm gần đây, việc tổ chức tiệc TeaBreak (tiệc trà) đang dần trở thành...
Th7
TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG NGÂN HÀNG EXIMBANK TRỤ SỞ TẠI QUẬN HỒNG BÀNG, TP HẢI PHÒNG
Sáng ngày 21 tháng 7, tại BH01-35 Shophouse, Vinhomes Imperia, Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải...
Th7
Truyền thông
...
Th2
Khánh tiết
...
Th2